วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

แจ้งเรื่องทั่วๆ ไปแก่เพื่อนๆ ครับ

ก่อนอื่นต้องสวัสดีเพื่อนๆ ทุกท่านและของคุณมากที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อก (ผมเรียกโดยส่วนตัวกับเพื่อนๆ ข้างนอกว่า บ๊อกๆ) นะครับ หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ประโยชน์และความรู้ไม่มากก็น้อย เพื่อนๆ จะสังเกตว่าผมพยายามหลีกเลี่ยงการเอ่ยถึงชื่อของหุ้นโดยเจาะจง แต่หากมีอะไรเป็นพิเศษ หรือเป็นข้อสังเกตของบางบริษัทที่ผมสามารถเขียนเป็นกลางๆ ได้ ก็จะพยายามเขียนเล่าสู่กันฟังนะครับ และหากมีข้อสงสัย หรืออยากให้ช่วยดูอะไรเป็นพิเศษ สามารถติดต่อทางหลังไมค์ หรืออีเมล์ muegaohudkub@gmail.com ได้ครับ

และผมขออนุญาตแจ้งเพื่อทราบในเรื่องต่างๆ ข้างล่างนี้นะครับ เพื่อความไม่งง (ของผมเองด้วย ฮา..)

1. บทความ
ผมมีบทความพื้นฐานด้านการลงทุน ตั้งแต่แรกเริ่ม จนถึงขั้นสูงขึ้นๆ เรื่อยๆ ค่อยๆ เตรียมเขียนเอาไว้ แต่ว่ายาวมาก ไม่สามารถเขียนทีเดียวและ/หรือ แปะเพียงครั้งเดียวได้สำเร็จ โดยยังคงมาตรฐานให้เข้าใจได้ง่าย เห็นภาพเอาไว้ได้ เลยต้องขอค่อยๆ แยกออกมาเป็นส่วนๆ นะครับ แล้วจะค่อยๆ นำลงเรื่อยๆ อาจจะวันเว้นวัน แต่ว่าในทุกๆ วันผมคงสอดแทรกสิ่งที่เห็นในตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้ แลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ เอาไว้ครับ เพื่อประโยชน์ของเพื่อนๆ ที่จะเอาตัวรอด ในตลาดครับ

2. ข้อเขียนเก่าที่เคยอยู่หน้าแรก
ข้อเขียนเก่าที่พูดคุยกับเพื่อนๆ ผมจะย้ายลงไปไว้ที่หน้า "รวมข้อเขียนที่ผ่านมา" นะครับ (ขอเปลี่ยนชื่อนิดหนึ่ง เพราะว่าน่าจะเหมาะสมกว่า จะได้แยกเอาบทความที่เป็นเรื่องเป็นราว ออกไปไว้ต่างหากครับ) ถ้าหาไม่พบ ไม่ต้องตกใจว่าหายไปไหน ยังอยู่ครับ แต่เอาไปเก็บไว้ให้เป็นระเบียบจ้ะ

3. ข้อเขียนประจำวัน
ยังคงมีอยู่ครับ หากเห็นอะไรน่าสนใจ เป็นที่เพื่อนๆ สนใจ น่าสังเกต ก็จะนำมาเล่าให้ฟังนะครับ โปรดคลิ๊กเข้ามาดูบ่อยๆ คนทำก็ไม่ได้ต้องการอะไรหรอกครับ ต้องการให้มีเพื่อนแวะมาเยี่ยมบ่อยๆ มากๆ แค่นั้นครับ