วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันพุธ วันที่ชุ่มฉ่ำและฝนตกแต่เช้า

- เมื่อวาน วันอังคาร ปิดตลาดไปด้วยดัชนีปิดลดลงเล็กน้อย โดยที่นักลงทุนสถาบันและต่างชาติ ยังคงเก็บหุ้นเข้าพอร์ตตัวเองไปโดยการซื้อสุทธิไปราวๆ 2,179 ล้านบาท โดยกลุ่มนักลงทุนที่เหลือคือรายย่อยและบัญชีหลักทรัพย์ เป็นผู้ช่วยกันขายสุทธิครับ

- วันนี้ อากาศแปลกแต่เช้า ฝนตกแรงปานกลาง ไม่ถึงกับแรงมาก แต่ที่พิสดารสักหน่อยคือลมแรงมากทำให้มีฟ้าคะนองตั้งแต่เช้ามืดของวันนี้เลย รถผมที่จอดไว้ในบ้าน ส่งเสียงเตือนเนื่องจากระบบกันขโมยที่ตรวจสอบแรงสั่นสะเทือน พอฟ้าร้องทีหนึ่งก็ส่งเสียงสั้นๆ ทีหนึ่ง ดีที่บ้านมีบริเวณกว้างและไม่เกี่ยวกับใคร ไม่งั้นเพื่อนบ้านคนบ่นเหมือนกัน

- เมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์, แนสแด็ก, และ S&P 500 ปิดลบเล็กน้อย ส่วนญี่ปุ่นเองหลังจากที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมาได้หลายวัน เมื่อวานก็ปรับลงเล็กน้อยแต่ก็ยังอยู่ที่ 9608.32 จุด แต่เช้าวันนี้เมื่อเริ่มเปิดตลาดมาใน 10 นาทีแรกก็เปิดลบนำหน้าไปก่อนแล้วครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yahoo

- เปิดตลาดบ้านเรา ดัชนีทำท่ายึกยัก ก่อนตั้งหลักได้ ก็ค่อยๆ sideway up ระหว่างวัน จนไปปิดที่ +8.40 จุดปิดที่ 1,027.54 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 24,454.61 ล้านบาท มีหลักทรัพย์ที่มีราคาปรับขึ้น/ทรงตัว/ลดลงเป็น 222/173/133 หลักทรัพย์ โดยที่วันนี้ดูเหมือนเมื่อวานคือ กลุ่มของนักลงทุนสถาบันและต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิไปกว่า 1,100 ล้านบาทโดยประมาณ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก KTZMICO

Update ความรู้เกี่ยวกับหุ้น ความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้น
คุยกันเรื่อง "อัตราส่วนต่างๆ ที่บอกถึงประสิทธิภาพของบริษัท (Efficiency Ratios)" กันต่อ
คลิ๊กที่ "การลงทุนโดยพิจารณามูลค่า - การวิเคราะห์เชิงปริมาณ"
ทางด้านขวามือ เข้าไปแล้วเลื่อนลงด้านล่างครับ