วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันสุดท้ายของเดือน มีนาคม

- สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเดือนมีนาคมนี้แล้ว หนึ่งเดือนที่ผ่านมา เกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวได้ดีมาเป็นลำดับ อาจจะมีหย่อนตัวลงจากการขายทำกำไรบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ตัวผมเอง ยังไม่ได้ขายหุ้นเลยแม้แต่หุ้นเดียวในช่วงที่ผ่านมา ตรงกันข้ามกลับซื้อเพิ่มขึ้นเมื่อพอจะมีเงินส่วนที่เหลือครับ หุ้นที่มีในพอร์ตก็ยังอยู่ครบถ้วน

- เมื่อคืนดัชนีต่างๆ ปิดดูสวยงามครับ สีเขียวเย็นตาไปหมด ทั้งดัชนีตลาดสหรัฐฯ ที่ปิดบวกทั้งหมด และรวมถึงดัชนียุโรปที่ปิดตามประเทศไทยก็เป็นบวกเช่นเดียวกัน ดูภาพด้านล่างนี้เลยนะครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yahoo

- วันนี้มารอลุ้นการเปิดตลาดบ้านเรากันต่อ ที่ดูเหมือนว่ากลุ่มนักลงทุนต่างชาติจะตะลุยซื้อหุ้นไทยแบบไม่ยั้งมือต่อเนื่องมาหลายวัน โดยมีกลุ่มนักลงทุนรายย่อยขายมาตลอดทาง คราวนี้เป็นการกลับข้างกันกับเมื่อขณะที่ดัชนีอยู่ที่ราวๆ 800-900 จุดที่กองทุนขายมาตลอดทาง มาดูกันต่อครับว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

- ส่วนเรื่องบทความเกี่ยวกับหุ้น เดี๋ยวกลางวัน มีเวลาผมจะลงเพิ่มนะครับเพื่อนๆ ช่วงนี้งานประจำธุรกิจรัดตัวเหลือเกิน ตัวแต่หาเงินซื้อหุ้นนี่แหละครับ กลัวว่าตัวที่อยากได้จะราคาขึ้นไปมากเกินมูลค่าของมันเสียก่อน เลยพยายามทะยอยซื้อไปเรื่อยๆ ตลอดทางเช่นกัน