วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

สวัสดีวันมหาสงกรานต์ 2554 ครับ

- หลังจากที่ไม่ได้ทักทายกันหลายวัน เนื่องจากติดภารกิจมาก อีกทั้งสภาวะหุ้นไทยเราในช่วง 5-7 วันที่ผ่านมาก็ดูดี โดยกลุ่มนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้เพื่อนๆ หลายท่านคลายความกังวลใจลงไปบ้างนะครับ

- กลุ่มนักลงทุนรายย่อยก็ทะยอยขายอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน จะยกเว้นก็เมื่อวาน วันที่ 12 เมษายน ที่ในช่วงเช้าราคาหุ้นปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก แต่ในช่วงบ่ายปิดสวนกลับขึ้นมาได้ ทำให้นักลงทุนรายย่อยคงเข้าไปเก็บหุ้นตั้งแต่ช่วงเช้า

- สุดท้ายปิดตลาดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ซื้อสุทธิ โดยนักลงทุนต่างชาติและกลุ่มสถาบันทำการขายสุทธิออกมา ก็ต้องมาดูกันต่อในวันเปิดทำการต่อไปคือในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ในความคิดของผมแล้ว โอกาสที่นักลงทุนต่างชาติจะหันกลับมาซื้อยังมีอยู่ เพียงแต่อาจจะต้องอาศัยการปรับฐานก่อนเล็กน้อย

- มาดูภาพรวมตลาดในช่วงหลายวันที่ไม่ได้คุยกันดีกว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ปิดตลาดด้วยดัชนี 1,064.35 จุด มีการเทขายทำกำไรบ้างในวันที่ 8 และ 11 เมษายน จากนั้นในวันที่ 12 เมษายนล่าสุด ดัชนีปรับตัวหลังจากเปิดตลาดไม่สวยเท่าไร แต่ปรับขึ้นในช่วงกลางและท้ายตลาด จนปิด +8.58 จุดปิดที่ 1,084.91 จุด หากใครดูกราฟแท่งเทียนเดี่ยวๆ ก็คงต้องบอกว่าสวยล่ะครับ

ดัชนีในช่วงวันที่ 1-12 เมษายน 2554

- ช่วงนี้ผมกำลังพยายามรวบรวมและเขียนบทความเกี่ยวกับหุ้นเพิ่มเติมเข้ามานะครับ อย่างไรแล้วขอให้เพื่อนๆ ติดตามอยู่เรื่อยๆ ถ้าเห็นอะไรผิดปกติก็จะมาเขียนไว้ในบล็อกนี้ล่ะครับ