วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มือเก่าหัดขับพาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน


ไม่ว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จะเป็นผู้สนใจในการลงทุน เป็นผู้ที่ลงทุนบ้างแล้ว หรือเป็นนักลงทุนอาชีพก็ตาม หลังจากที่ทำงานเสร็จแล้วเราก็คงต้องการการพักผ่อนบ้างเป็นบางครั้ง ได้ทำในกิจกรรมที่ตัวเองชอบ สำหรับผมโดยส่วนตัวคงเที่ยวไปในที่ที่มีธรรมชาติที่สวยงาม หรือแหล่งวัฒนธรรมต่างๆ การท่องเที่ยวทำให้เราจิตใจผ่องใส มองเห็นสิ่งต่างๆ ในแง่มุมอื่นที่เราอาจจะไม่เคยนึกถึง สุดท้ายแล้วจะทำให้มีวิสัยทัศน์ที่กว้างกว่าที่เราเคยเป็นอยู่ได้ และในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมก็มีโอกาสได้เดินทางไป "แก่งกระจาน"

 

แก่งกระจานนั้นเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย (ผมก็เพิ่งทราบเมื่อไปถึง) ตั้งอยู่ในจังหวัดเพชรบุรีและกินพื้นที่ไปถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ มีพื้นที่รวมกว่า 2,915 ตารางกิโลเมตรหรือกว่า 1.8 ล้านไร่ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเทือกเขาตะนาวศรี เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำอีกสองสายคือ แม่น้ำปราจีนบุรีและแม่น้ำเพชรบุรี มีระดับความสูงกว่าน้ำทะเล 1,200 เมตร ตลอดทั้งปีอากาศเย็นและฝนตกชุกทำให้สามารถไปเที่ยวได้เกือบทั้งปี (หน้าฝนก็อาจจะเปียกหน่อยเท่านั้นเอง)
 

อุทยานนี้สามรถเดินทางไปเที่ยวได้ไม่ยากเลย เพียงแยกออกจากถนนเพชรเกษมบริเวณ อ.ท่ายาง เข้าสู่อำเภอแก่งกระจานได้โดยตรงใช้เวลาเพียง 45 นาทีแบบสบายๆ เลยตัวอำเภอไปเพียงไม่นานก็จะเข้าสุ่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่ทำการอุทยานก็จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี (ค่าเข้าสำหรับคนไทย คนละ 100 บาท รถยนต์ 30 บาท) ภายในบริเวณอุทยานอุดมไปด้วยพืชและสัตว์นานาชนิดไม่ว่จะเป็น เสือโคร่ง หมี ช้าง และอื่นๆ อีก แต่ที่ดูจะดึงดูดนักท่องเที่ยวรวมทั้งผมด้วยเป็นพิเศษก็คือ นก และ ผีเสื้อ ที่มีนักดูนกและนักถ่ายภาพนกทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเที่ยวกันอยู่เสมอ และคราวนี้ผมก็ไปถ่ายภาพนำมาฝากเพื่อนๆ นักลงทุนกันด้วย ลองดูภาพนะครับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ผมเดินทางไปถึงอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประมาณ 06:30 น. (ออกจากกรุงเทพ 04:00 น.) และกลับออกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานประมาณ 15:00 น. เรียกว่าไปเช้าเย็นกลับได้อย่างสบาย สำหรับเพื่อนนักลงทุน ถ้ามีเวลาว่างก็พักผ่อนและใกล้ชิดธรรมชาติ ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่กับเราตลอดไปนะครับ