วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

วันสีเขียว - วันนี้ดูดี

- สวัสดีตอนเช้านะครับเพื่อนๆ เช้าวันศุกร์นี้ ดูน่าจะดี ดัชนีสหรัฐเมื่อคืนนี้ปิดสีเขียวทั้งหมด ลองดูภาพด้านล่างนี้นะครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yahoo!

- และเช้าวันศุกร์นี้ ตลาดญี่ปุ่นเริ่มเปิดมาเป็นสีเขียวแล้วเช่นกัน

- เปิดตลาดบ้านเราเช้านี้จะเป็นอย่างไร คอยติดตามกันนะครับ รายย่อยที่ซื้อไปเมื่อวาน วันนี้อาจจะได้ขายทำกำไรระยะสั้นๆ และผู้ที่เก็งกำไรรายวันหรือ Day Trade อาจจะคึกคักหน่อยครับในวันนี้

- (14:40) ตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่นปิดลงแล้ว ถ้าดูแท่งเทียนรายนาที ถือว่าไม่เลวร้ายครับ ดัชนีที่ 9,000 กลายเป็นแนวรับที่ดี แม้จะหลุดลงไปบ้าง แต่ก็เด้งพ้นน้ำขึ้นมา (เหมือนบ้านเราที่หลุด 1,000 ไปเพียงชั่วคราวเมื่อสองวันก่อน แล้วก็ปรับตัวกลับมา คงมีนักลงทุนหลายกลุ่มที่กลัวขายหมูล่ะครับ

- (14:33) จากช่วงเช้าจนถึงเปิดตลาดช่วงบ่าย จะเห็นว่าดัชนียืนด้านบวกได้ตลอด แต่สิ่งที่ผิดไปคือปริมาณการซื้อขายที่ลดลงเป็นอย่างมาก ช่วงเช้าเพียงหนึ่งหมื่นล้านบาทนิดๆ เท่านั้น การเก็งกำไรรายวันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรในวันนี้ครับ และคงเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าเหตุการณ์เกี่ยวกับเตาปฏิกรณ์ฯ ที่ญี่ปุ่นจะดีขึ้น

- ปิดตลาด ปรากฏว่ากลุ่มนักลงทุนสถาบันเป็นผู้เก็บหุ้นเข้าพอร์ตไปเรียบร้อย ดัชนียืนได้ที่ 1,003.29 จุด แม้ว่าช่วงปิดตลาดดูเหมือนนักลงทุนหลายกลุ่มกังวลด้วยการขายหุ้นออกมา คงไม่อยากถือหุ้นข้ามเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีข่าวอะไรร้ายๆ ตามออกมา ลองดูผลข้างล่างนะครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก KTZMICO