วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

แค่เด้ง, ปรับฐาน, หรือไปต่อ - สรุปคือยังคุมเชิง

- เมื่อวานนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยเรา ขยับตัวยืนแดนบวกหลังจากที่ตกหนักเมื่อวานซืน แต่จะเป็นเพียงการเด้งหรือ Rebound ชั่วคราว หรือเป็นการปรับฐานเพื่อยืน ไปต่อ หรือปรับตัวลดลง อีกสามสี่วัน (สุดปลายสัปดาห์นี้) คงได้เห็นกันชัดเจนขึ้นครับ

- ตลาดสหรัฐวันพุธ ตามเวลาในสหรัฐ (บ้านเราก็เป็นช่วงย่างเข้าสู่เช้าวันพฤหัสฯ) เปิดมาไม่สวยเท่าไร ดัชนียังคงปรับลดลง แต่ดูอาการแล้วก็เป็นการที่เศรษฐกิจของสหรัฐนั้น คงมีผลประโยชน์อยู่ในญี่ปุ่นไม่น้อย การได้รับผลกระทบจึงต่อเนื่องกันเป็นธรรมดา เรื่องนี้คงทำให้นักลงทุนในตลาดอเมริกาเกิดความกังวลมากอยู่

- เช้านี้ดัชนี Nikkei ของญี่ปุ่น "ร่วง" ลงอีก 2% กว่า นักเก็งกำไรรายวันบ้านเรา ระวังด้วยนะครับ โดยเฉพาะที่เมื่อวานดัชนีของเราปรับขึ้นไปอีกเล็กน้อย

- ระหว่างระตลาดบ้านเราเปิด หรือบ้านเราเทรดกันในวันพฤหัสฯ นี้ อ่านข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น วันนี้พูดเพียงสั้นๆ ตาม Update ด้านล่างนี้ แล้วเดี๋ยวช่วงกลางวันมาลองให้กำลังใจหุ้นบ้านเรากันต่อนะครับ

- สุดท้ายดัชนีปิดลบนิดหน่อยที่ 1,002.35 จุด ลดลง -5.78 จุด มีหลักทรัพย์ที่ปรับตัว เพิ่มขึ้น/คงที่/ลดลง เป็นจำนวน 94/132/286 หลักทรัพย์ เรียกได้ว่าพากันลงอย่างพร้อมเพรียง ยังมีข้ออุ่นใจอยู่บ้างที่ปริมาณการซื้อขายไม่มากนัก คือนักลงทุนส่วนมากคงรอดูท่าทีก่อน ปิดตลาดไปด้วยการซื้อสุทธิของนักลงทุนรายย่อยจำนวน 1,888.94 ล้านบาท ลองดูกราฟกันนะครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก KTZMICO

Update ความรู้เกี่ยวกับหุ้น ความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้น
สรุปเรื่อง "จุดเวลาในการซื้อหุ้น"
คลิ๊กที่ "การลงทุนโดยพิจารณามูลค่า - การวิเคราะห์เชิงปริมาณ"
ทางด้านขวามือ เข้าไปแล้วเลื่อนลงด้านล่างครับ