วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

สวัสดีวันเสาร์ - ดูกราฟย้อนหลังของวันศุกร์กันครับ

- สวัสดีครับเพื่อนๆ ในเช้าวันเสาร์ เมื่อวานนี้มีภารกิจค่อนข้างยุ่งมาก เลยไม่ได้มาโพสต์คุยกันไว้นะครับ เมื่อวานนี้ตลาดบ้านเราปิดได้พองาม หากดูช่วงท้ายๆ ของการซื้อขาย อาจจะดูเหมือนเกิดความไม่แน่ใจอะไรบางอย่าง ทำให้ดัชนีไม่ไปไหน คือชะลอตัวไม่ขึ้นและไม่ลง แต่เมื่อปิดตลาดเข้าจริงๆ มีการเก็บเอาหุ้นขนาดใหญ่เข้าพอร์ตกันไป ทั้งธนาคารขนาดใหญ่ และบริษัทในกลุ่มพลังงานตัวใหญ่บางบริษัท ทำให้ดัชนีกระโดดปิดบวกขึ้นอีกเล็กน้อย

- ปิดตลาดไปที่ 1,037.73 จุด +3.34 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32,787.53 ล้านบาท ถือว่าไม่น้อยและน่าจะทำให้รายได้ของบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ กระเตื้องขึ้นได้บ้างหลังจากที่เงียบเหงามาหลายวัน จำนวนหลักทรัพย์ที่มีราคาปิด เพิ่มขึ้น/คงที่/ลดลง เป็น 218/161/158 หลักทรัพย์ครับ ก็ต้องถือว่า "หุ้นขึ้น" ล่ะแม้จะ +3 กว่าๆ เท่านั้น โดยกลุ่มของนักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิมากที่สุดถึง 2,804.96 ล้านบาทและนักลงทุนรายย่อยเป็นผู้ขายสุทธิมากที่สุดคือ 2,508.85 ล้านบาท

- ดูกราฟกันด้านล่างนี้นะครับ จะเห็นว่าดัชนีหลุดลงไปที่ติดลบ แต่ก็กลับตัวพ้นขึ้นมา เมื่อกระแทกอีกรอบไม่หลุดต่ำกว่าเดิมก็วิ่งต่อไปได้และปิดเป็นบวกได้ในที่สุด ถ้าดูลำพังดัชนีที่เวลาราวๆ 11:30 น. ถึงปิดตลาด ถือว่าทำตัวได้ไม่เลวเลยครับ วันจันทร์มาคอยติดตามกันต่อ ว่าจะไปต่อได้หรือไม่

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก KTZMICO

Update!
ความรู้เกี่ยวกับหุ้น ความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้น ของหุ้นไทยเราครับ
คุยกันเรื่อง "อัตราส่วนที่บอกความสามารถในการทำกำไร" กัน
คลิ๊กที่ "การลงทุนโดยพิจารณามูลค่า - การวิเคราะห์เชิงปริมาณ"
ที่สารบัญทางด้านขวามือ เข้าไปแล้วเลื่อนลงด้านล่างครับ