วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

สวัสดีวันจันทร์ - อย่าเพิ่งตกใจกับข่าวโรงไฟฟ้าของญี่ปุ่นมากเกินไป

- สวัสดีวันจันทร์ครับ หลังจากช่วงเสาร์อาทิตย์สุดสัปดาห์นี้ เกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้น ไม่ว่าจะแผ่นดินไหวขนาดย่อมๆ น้ำท่วมในบางพื้นที่ของภาคใต้ หรือรายงานเรื่องระดับกัมมันตรังสีในน้ำหล่อเย็นของเตาปฏิกรณ์ที่ญี่ปุ่น ที่สุดท้ายดูเหมือนจะเป็นการวัดค่าที่ผิดพลาด ไม่ได้พุ่งขึ้นสูงเป็นสิบล้านเท่าแต่อย่างใด นักลงทุนก็อย่างเพิ่งตกใจไปมากนะครับ

- ก่อนตลาดเปิด ผมเลยยกเอาดัชนีสำคัญๆ มาให้ดูกันหมดเลย ดูแล้วไม่เลวร้ายนะครับ ออกมาค่อนข้างดูดี ก็มาลองดูดัชนีบ้านเรากันครับ ส่วนผมก็ตั้งหน้าตั้งตา หาเงินมาซื้อหุ้นเพิ่มในตัวที่อยากสะสมเพิ่ม และไม่คิดจะขายเนื่องจากบริษัทยังคงเติบโตอยู่อย่างมั่นคง เดี๋ยวเปิดตลาดแล้วมาดูกันนะครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Yahoo

- ปิดตลาดวันจันทร์ ด้วยความเหงาหงอย โวลลุ่มไม่มากนักคงเป็นเพราะว่ามีความกังวลเรื่องของภัยธรรมชาติที่คุกคามอยู่ ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศนะครับ

- มาดูตลาดบ้านเราดีกว่า ดัชนีอยู่ในแดนลบทั้งวัน มีโผล่สีเขียวนิดหน่อยตอนช่วงเช้าเท่านั้นเอง พอดันไม่ไหวก็หมดแรงกลับมาแดนลบ วันนี้ปิดลงด้วยดัชนี 1,032.94 จุดปรับตัวลดลงไป -4.79 จุดโดยมีนักลงทุนต่างชาติและบัญชีหลักทรัพย์เป็นผู้ซื้อสุทธิในขณะที่นักลงทุนสถาบันและรายย่อยเป็นผู้ขายสุทธิครับ ปริมาณไม่มากนักระดับการซื้อขายสุทธิเพียง 5-600 ล้านบาท และก็ต้องถือว่า "หุ้นลง" จริงๆ ครับวันนี้โดยจำนวนหลักทรัพย์ที่ปรับตัว เพิ่มขึ้น/คงที่/ลดลง มีจำนวนเป็น 160/149/217 หลักทรัพย์ครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก KTZMICO

Update
ความรู้เกี่ยวกับหุ้น ความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้น ของหุ้นไทยเราครับ
คุยกันเรื่อง "อัตราส่วนที่เกี่ยวกับกระแสเงินสด" กันบ้าง
คลิ๊กที่ "การลงทุนโดยพิจารณามูลค่า - การวิเคราะห์เชิงปริมาณ"
ที่สารบัญทางด้านขวามือ เข้าไปแล้วเลื่อนลงด้านล่างครับ